Thành lập
Phòng Hành chính quản trị được ra đời từ ngày thành lập bệnh viện 26 tháng 08 năm 1970. Cùng với sự phát triển của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và sự thay đổi về cơ sở hạ tầng, phòng Hành chính quản trị ngày càng phát triển chuyên môn hóa cao, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong công tác phục vụ người bệnh và phát triển chuyên môn ngành Y tế.
Lãnh đạo tiền nhiệm
Ông Nguyễn Văn Năng
Ông Trần Bá Nguyên
CN. Vũ Thị Hằng
KS. Đỗ Văn Dũng
BSCKI. Đoàn Kim Chi
Nhân sự hiện tại
Phó phụ trách phòng: ThS. Vũ Minh Việt
Phó Trưởng phòng: CN. Phạm Thái Học
Nhân sự gồm có: 39 người
• 06 cử nhân Đại học
• 02 Cao đẳng
• 05 Trung cấp, còn lại là nhân viên sơ cấp


Thành tích đã đạt được
Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội về Danh hiệu đạt thành tích phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Danh hiệu “Lao động giỏi và Người tốt việc tốt” cấp ngành.
Thành tích hoạt động cải tiến chất lượng trong phong trào thi đua 5S của Bệnh viện.
Thực hiện tốt khám chữa bệnh đột xuất của Bệnh viện.
Luôn luôn cập nhật thông tin, các văn bản hướng dẫn, triển khai áp dụng kịp thời.
Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý văn bản hành chính và dần sẽ áp dụng phần mềm tin học vào công tác quản lý tài sản.
Nghiên cứu và xây dựng định mức quản lý điện, khoán đến từng khoa phòng nhằm chống lãng phí sử dụng, giảm chi phí điện. Định mức sử dụng văn phòng phẩm, khoán đến từng khoa phòng.
Áp dụng phần mềm quản lý tiêu thụ điện điều hòa trung cho các tòa nhà mới xây : Nhà điều trị nội khoa, tầng 4 nhà A1. Các tòa nhà còn lại sẽ quản lý bằng công tơ điện cho từng khoa.
Phân lập hệ thống điện ưu tiên và điện không ưu tiên để đảm bảo phục vụ chuyên môn khi tình huống mất điện lưới xảy ra phải sử dụng hệ thống máy phát điện.
Trong những năm gần đây và những năm tiếp theo Bệnh viện đang được cải tạo nâng cấp các tòa nhà cũ, phòng Hành chính quản trị được phân công thêm mảng công việc rất quan trọng là tổ chức thực hiện công tác di chuyển các khoa, giải phóng mặt bằng bàn giao cho Ban Quản lý dự án sau đó tổ chức tiếp nhận và đưa các khoa về vị trí mới hoạt động.
Nghiên cứu khoa học: Tham gia các đề tài về công tác xây dựng định mức quản lý vật tư hành chính, định mức quản lý điện và quản lý môi trường, áp dụng quản lý hành chính bằng công nghệ thông tin.
Học tập trao dồi kinh nghiệm ngoại khóa nhằm đoàn kết các bộ phận trong phòng.
Tiếp nhận, vận hành xử lý hệ thống nước đảm bảo đồng bộ, vận hành trạm xử lý nước thải an toàn đúng tiêu chuẩn đảm bảo môi trường.

Định hướng phát triển
Tiếp tục triển khai các máy móc công nghệ mới trong công tác quản lý hành chính và quản lý hạ tầng cơ sở.
Phát triển chuyên môn các tổ theo hướng chuyên sâu và chuyên môn hóa (tham gia các lớp tập huấn hoặc học thêm các lớp chuyên môn).
Tiếp tục tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học với các phòng ban chức năng khác trong Bệnh viện.
Học tập mô hình các Bệnh viện hiện đại để hoàn thiện hoạt động của phòng Hành chính quản trị nhằm đáp ứng tốt nhất sự phát triển và hiện đại hóa của Bệnh viện.