Thành lập
Năm 2013, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã thành lập Tổ Quản lý chất lượng trực thuộc phòng Kế hoạch tổng hợp để vận hành hệ thống, thúc đẩy việc tuân thủ các quy trình tại các đơn vị. Tháng 10 năm 2014, Bệnh viện đã thành lập Phòng Quản lý Chất lượng theo Quyết định số 3437/QĐ-NVY ngày 23/9/2014 của Sở Y tế. Từ đó tới nay, Phòng Quản lý Chất lượng thực hiện các công tác nhằm hoạch định, giám sát, đảm bảo và cải tiến chất lượng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh học tập, nghiên cứu về hoạt động quản lý chất lượng và áp dụng triển khai tại Bệnh viện.
Lãnh đạo tiền nhiệm
TS.BS. Uông Thanh Tùng
Nhân sự hiện tại
Phó Trưởng phòng phụ trách: ThS.BS. Bùi Huy Quyết
Nhân sự bao gồm: 6
• 02 Thạc sỹ
• 02 Cử nhân
• 02 Điều dưỡng trung cấp

Thành tích đã đạt được
Phòng Quản lý Chất lượng với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng Bệnh viện về công tác quản lý chất lượng Bệnh viện. Phòng Quản lý Chất lượng đã triển khai và hoàn thành các hạng mục nhằm tăng cường chất lượng Bệnh viện như:
• Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng Bệnh viện.
• Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng Bệnh viện, phối hợp các khoa xây dựng các đề án cải tiến chất lượng, chỉ số chất lượng; tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục, xây dựng các khẩu hiệu, mục tiêu chất lượng cụ thể của riêng từng khoa/phòng.
• Phối hợp Trung tâm xét nghiệm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Thực hiện giao nhận mẫu qua phần mềm, giám sát quy trình: in dán mã bệnh phẩm xét nghiệm, hủy chỉ định…
• Thu thập thông tin qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, khảo sát hài lòng… phân tích nguyên nhân gốc rễ nhằm giải quyết kịp thời các vấn đền còn tồn tại, nâng cao chất lượng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
• Phối hợp với các khoa phòng đảm bảo an toàn phẫu thuật.
• Đầu mối giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh, liên quan đến BHYT…
• Triển khai và hoàn thiện hệ thống báo cáo sự cố y khoa, nâng cao ý thức tự giác báo cáo sự cố y khoa tự nguyện.
• Phối hợp giám sát chặt chẽ quy trình cách ly người bệnh nhiễm khuẩn bệnh viện và vi khuẩn đa kháng kháng sinh..
• Hướng dẫn các khoa, phòng xây dựng quy trình chuẩn theo đúng mẫu.
• Trang bị hệ thống báo động đỏ nội viện, thực hiện theo đúng quy trình báo động đỏ.
• Tổ chức thành công đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện.

Định hướng phát triển
• Tổ chức hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo đủ số lượng, chất lượng phù hợp quy mô phát triển của bệnh viện.
• Ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng hài lòng người bệnh.