12 Chu Văn An, Quận Ba Đình, Hà Nội
logo
Cấp cứu
024.38.233.076
Hotline
0982.414127
Đặt khám
19006155

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Tên tiếng anh: Quality Management Deparment

Địa chỉ: Phòng 104 - Tầng 1 nhà B3 - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Số điện thoại: 024 38 233 071. Số máy phụ: 233

Địa chỉ email: quanlychatluong.xp@gmail.com

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Trong hành trình xây dựng và phát triển Bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bệnh viện đã chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, trang bị nhiều máy móc kỹ thuật hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý cho cán bộ bệnh viện, triển khai các kỹ thuật mới...để chất lượng khám chữa bệnh ngày một được nâng lên. Tuy nhiên, các hoạt động về chất lượng chưa mang tính chiến lược và hệ thống.

Năm 2013, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã thành lập Tổ Quản lý chất lượng trực thuộc phòng Kế hoạch tổng hợp để vận hành hệ thống, thúc đẩy việc tuân thủ các quy trình tại các đơn vị.

Để duy trì hoạt động của hệ thống QLCL và theo sự phát triển của bệnh viện để tăng cường các hoạt động cải tiến chất lượng mang lại sự hài lòng cho người bệnh cũng như người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị, Bệnh viện đã thành lập Phòng Quản lý chất lượng bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ tháng 10 năm 2014 theo Quyết định số 3437/QĐ-NVY ngày 23/9/2014 của Sở Y tế về việc thành lập phòng Quản lý chất lượng bệnh viện đa khoa Xanh Pôn với chức năng giữ vai trò làm quản lý các hoạt động trong kiểm soát và nâng cao chất lượng bệnh viện để các hoạt động được diễn ra một cách thuận lợi, hiệu quả. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn duy trì các hoạt động giám sát, kiểm tra định kỳ để bảo đảm thực hiện đúng các quy trình, quy định, quy chế chuyên môn trong khám chữa bệnh.

Phòng Quản lý chất lượng chính thức hoạt động từ tháng 10 năm 2014, với nhân sự ban đầu gồm 4 thành viên, thực hiện các công tác giám sát cải tiến chất lượng, được cử đi học tập, nghiên cứu về hoạt động quản lý chất lượng và áp dụng triển khai tại bệnh viện.

Trong quá trình từ năm 2014 đến năm 2019, nhân sự phòng Quản lý chất lượng đã có nhiều sự thay đổi và cũng là đầu mối để xây dựng phòng Công tác xã hội và được tăng cường thêm 01 Phó trưởng phòng vào cuối năm 2017.

Tính đến thời điểm tháng 2/2019, nhân sự của phòng đã tăng lên 7 thành viên, bao gồm:

- 1 Thạc sỹ y học

- 1 Thạc sỹ quản lý hành chính công

- 1 Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế

- 1 Thạc sỹ Y tế công cộng

- 1 Cử nhân Y tế công cộng

- 2 Điều dưỡng trung học

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC, NHÂN SỰ

Nhân sự phòng Quản lý chất lượng hiện tại: Tính đến 1/2019

-           Lãnh đạo:

+ Trưởng phòng: Ths. Uông Thanh Tùng

+ Phó phòng: Ths. Bùi Huy Quyết

-           Tổng số: 7 nhân viên

Trong đó:

- Thạc sĩ: 04

- Cử nhân Y tế công cộng: 01

- Điều dưỡng trung học: 02

- Tổ chức Khoa: Thực hiện theo thông tư số 19/2013/TT - BYT ngày 12/7/2013 về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

- Ảnh chân dung lãnh đạo phòng:

QL1.png

III. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ

Thực hiện theo thông tư số 19/2013/TT - BYT ngày 12/7/2013 về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:

a) Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;

b) Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

c) Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

d) Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

đ) Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

e) Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

g) Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

h) Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

i) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

IV. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

- Tổ chức tập huấn cho 100% thành viên mạng lưới Quản lý chất lượng và được cấp chứng chỉ về Quản lý chất lượng.

- Từng bước triển khai và hoàn thiện hệ thống báo cáo sự cố y khoa, nâng cao tự giác báo cáo sự cố y khoa tự nguyện.

- Phối hợp các đơn vị triển khai chặt chẽ quy trình cách ly người bệnh nhiễm khuẩn và khử khuẩn buồng bệnh.

- Làm đầu mối hướng dẫn các khoa, phòng xây dựng quy trình chuẩn theo đúng mẫu của bệnh viện, tính đến thời điểm tháng 1/2019, bệnh viện đã xây dựng được 1134 quy trình.

- Tổ chức khảo sát, giám sát các hoạt động của bệnh viện từ đó tìm ra các vấn đề còn tồn tại, đề xuất cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ và hài lòng người bệnh.

- Triển khai thành công hệ thống báo động đỏ nội viện và các khoa, phòng thực hiện theo đúng Quy trình báo động đỏ.

- Thay đổi quy trình và giám sát triển khai thực hiện quy trình in dán mã bệnh phẩm xét nghiệm, phối hợp hỗ trợ các khoa trong bước đầu triển khai và cải tiến liên tục.

- Dưới sự phối hợp của phòng Quản lý chất lượng và với sự cố gắng, nỗ lực của các khoa, phòng, điểm đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã thay đổi rõ rệt từ 3,61 năm 2013 lên 4,32 năm 2018.

- Nhận bằng khen khi có thành tích trong việc xây dựng và thành lập Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội.

V. MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA PHÒNG

QL2.jpg


QL3.jpg


QL4.jpg


QL5.jpg


QL6.jpg


QL7.jpg

Kích thước font In ấn
VCB Bidv MB Bank Bidv MB Bank VCB Vietcombank Vietcombank Tech Tech SHB SHB PVCombank PVCombank GPBank GPBank CBBank CBBank
Copyright 2017 © bvxanhpon.vn